Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Mẹo chọn màu sắc phấn phủ - phấn nền thích hợp


- Mỹ phẩm mà chúng ta dùng để trang điểm có rất nhiều màu sắc khác nhau và mỗi một loại mỹ phẩm cũng có những chức năng riêng.
Mỹ phẩm mà chúng ta dùng để trang điểm có rất nhiều màu sắc khác nhau và mỗi một loại mỹ phẩm cũng có những chức năng riêng. Chúng có khả năng “che dấu” rất nhiều nhược điểm trên da, từ các vết tàn nhang, các đốm mẩn đỏ đến những quầng thâm dưới mắt. Bênh cạnh đó, mỹ phẩm còn là công cụ hoàn hảo để cân bằng sắc thái màu da của bạn …
Nhưng để mỹ phẩm có thể phát huy tác dụng tối đa, điều quan trọng nhất, bạn phải lựa chọn được loại mỹ phẩm, màu sắc mỹ phẩm thích hợp, đặc biệt là mỹ phẩm cho lớp nền và lớp phủ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên, hi vọng có thể hữu ích đối với các bạn.
Mỹ phẩm cho lớp nền có 5 tông màu cơ bản, thích hợp, mỗi một màu sẽ có chức năng làm đẹp riêng. Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu khi nào và tại sao chúng ta nên sử dụng chúng.
Màu cam
Màu cam là màu sắc hoàn hảo để cân bằng làn da nhợt nhạt, không đằm thắm. Không chỉ có màu cam cà rốt mới có thể làm cho da tươi sáng hơn mà còn có rất nhiều sắc thái màu cam khác như màu quả quýt, màu hoa mai hay các màu sắc êm dịu, ngọt ngào khác …
Màu cam có thể được sử dụng để che dấu chứng tăng sắc tố mô, các dấu hiệu tuổi tác trên da cũng như quầng thâm dưới mắt. Bên cạnh đó, thật không có công cụ nào tốt hơn khi chọn lớp nền có tông màu cam để ẩn dấu những đường gân xanh và những hình xăm không mong muốn.
Màu vàng
Mới đây, Kim Kardashian đã post lên Twitter của mình một bức hình của cô để chứng minh cô rất thích sử dụng kem che khuyết điểm màu vàng. Và bạn nên biết, sự lựa chọn của Kim Kardashian không phải ngẫu nhiên, cô ấy chọn như vậy là vì phấn nền, phấn phủ màu vàng rất lý tưởng trong việc làm sáng da. Nó có thể làm cho làn da của bạn trở nên tươi sáng ngay lập tức và thật hoàn hảo để che đi các vết trầy xước, các đốm hồng trên da.
Màu hồng
Màu hồng là công cụ che khuyết điểm hoàn hảo trên tất cả các vùng da mặt. Nó có thể được sử dụng trên má, mắt và môi. Nó có thể làm cho làn da xỉn màu tươi sáng trở lại và rất hoàn hảo để làm cho các tông màu da olive trở nên mềm mại hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một chút phấn nền màu hồng hoặc phấn phủ bên góc trong và ngoài khóe mắt để làm cho đôi mắt thêm cuốn hút và rạng rỡ hơn.
Màu blue và màu tía
Lớp phấn phủ màu Blue (cũng giống như màu hoa cà, màu hoa tử đinh hương, màu tía) là những sắc màu không thể thay thế nếu bạn muốn làm cho làn da olive của bạn trở nên tươi sáng. Những màu sắc này còn có thể được sử dụng để trung hòa các vết xước hay vết ố đã ngã vàng, thậm chí là các dấu vết của hắc lào trên da.
Màu xanh lá
Khi nói đến màu xanh lá, các bạn nên biết rằng, đây là màu sắc hoàn hảo để trung hòa những nốt mẩn đỏ nhất. Phấn phủ màu xanh lá có thể che đi bất kỳ một vết mẩn đỏ nào, có thể là do mụn trứng cá, dị ứng, các vết sẹo …
Để tránh những sai lầm khi trang điểm, cho dù bạn lựa chọn bất kỳ màu sắc nào của phấn phủ, phấn nền nào, bạn cũng nên thử nghiệm trước một chút và nên pha trộn các loại sắc màu này một cách cẩn thận.
Biên dịch từ Ourvanity

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét