Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

ngon ngu nuoc hoa


20 Tháng mười hai 2005 
Sự nhầm lẫn đầu tiên mà một người mua nước hoa phải lựa chọn nước hoa để dùng thường là cách phân biệt được các mùi của một lọai nước hoa. Hầu hết các lọai nước hoa đều cấu tạo bởi ba phần: phần đầu – phần giữa – phần cuối. Mùi thay đổi khi nước hoa “đi tới “. Nếu lúc đầu mùi của nước hoa cũng rất thơm bạn sẽ thích nó và có thể nghĩ rằng nó sẽ kéo dài như vậy, nhưng thực tế không phải vậy. Cũng giống như một bản nhạc, một vài âm điệu ban đầu cũng sẽ rất hay nhưng sau đó âm điệu có thể đổi hướng để làm cho bản nhạc trở thành không hay. Do đó khi nghe một bản nhạc, bạn cần nghe hết bản nhạc cũng như lúc dùng nước hoa bạn cũng cần nó có mùi thơm lâu.

Nước hoa ấn tượng là nước hoa gây sốc, ban đầu là cái sốc về cảm giác; tiếp đó là cái sốc về tâm lý. Nó kéo dài lâu hơn các nước hoa dần dần định hình. Nước hoa là một chất thơ đầy quyến rũ.

Khi bạn mới bôi lên cổ tay, mùi hương nước hoa thường chỉ kéo dài từ 30 giây đến hai hoặc ba phút. Mùi thơm của giai đọan này rất quan trọng bởi vì hầu hết khách hàng quyết định mua hay không là ở lúc mới bôi thấy thơm ngát chứ không phải là mùi thơm lúc sau cùng. Mùi thơm sẽ kéo dài từ năm đến muời phút, mùi thơm của giai đọan thứ hai này tương tự như giai đọan đầu nhưng được “sắp xếp” hơi khác một chút có thể nói là biến thể của giai đọan đầu. Giai đọan thứ ba, đó là lúc có thể nói là trầm, cũng có mùi tương tự như lúc đầu nhưng hơi khác một chút. Giai đọan này kéo dài một vài giờ và đã đến lúc bạn quyết định có mua hay không.

Nước hoa sử dụng các chất thiên nhiên rất thơm và dịu nhưng vì nó hiếm nên rất đắt. Và nếu sản xuất ra các chất nhân tạo để thay thế thì cũng đắt tương tự. Hơn nữa nếu tổng hợp nhiều chất phức tạp tạo nên hương thơm tổng hợp thì nước hoa lại càng đắt tiền. Rồi lại còn đóng hộp, tiếp thị nữa, bao nhiêu chi phí đã đẩy giá thành lên. Do có sự cạnh tranh, đồng thời nhiều lọai nước hoa hảo hạng đã được bày bán với giá hấp dẫn ở các Shop mỹ phẩm thời trang, các cửa hàng của các hãng nổi tiếng hoặc tại các quầy mỹ phẩm trong siêu thị . Do đó trước khi mua bạn phải đi xem xét cho kỹ. Việc chọn lọai nước hoa nào để sử dụng là quan trọng, nó sẽ giúp bạn nói cho mọi người biết bạn là ai.

Bạn nên thử dùng trước khi mua nước hoa

Sau khi bạn đã thử một ít trên cổ tay hoặc áo, bạn nên đi vòng vòng khoảng hai mươi phút xem bạn có thích nó như lúc mới mở lọ ra hay không. Nếu có thể, bạn hãy bước ra ngoài để ngửi nó ở không khí ngoài trời, nơi đây không có sự lẫn lộn nhiều loại nước hoa như trong hiệu. Chờ đến khi bay hết hơi, nếu lúc đó bạn vẫn thích, bạn hãy mua và sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng. Nước hoa cũng như tình yêu, phải lập tức hớp hồn người phụ nữ.

NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG NƯỚC HOA

Nghệ thuật dùng nước hoa trước tiên là nghệ thuật tạo nên những xúc cảm tinh tế có được từ những mối liên tưởng mà nước hoa gắn chúng với thế giới xung quanh. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà một người thích một lọai nước hoa nào đó. Khứu giác là nhà ảo thuật kỳ tài có khả năng chỉ trong giây phút đưa ta tới một nơi xa xôi hay hay trở về với kỷ niệm của nhiều năm về trước. Vì thế, ở thời nào người ta cũng biết đến sức mạnh thần dịêu của nước hoa.

Nước hoa là tất cả những điều đó… Nhưng trên hết là những ký ức về chúng:

Nó là hương ban mai tươi mát tinh sương,

Nó là chiều nồng nàn kỳ bí,

Nó là hương nhớ thương người yêu da diết nơi xa,

Nó là hương thời đại thoáng đùa nơi góc phố,

Nó là hương kỷ niệm êm đềm tuổi ấu thơ.

Nước hoa không chỉ đóng khung ở hương thơm và chiếc lọ đẹp đựng nó, nó là cả một vũ trụ mà bạn phát hiện ra sự cuốn hút mãnh liệt bởi các mùi hương. Trong tất cả các loại trang sức thì nước hoa là loại trang sức kín đáo nhất và thần diệu nhất. Nó là vũ khí quyến rũ hiệu quả nhất. Nước hoa đưa người phụ nữ hòa quyện vào không gian, để lại sau lưng nàng một làn hương thơm huyền ảo, làm ai đó không khỏi ngoảnh mặt lại đôi lần, lần đầu do bị cuốn hút theo hình bóng, rồi lần nữa để vấn vương tự hỏi: nàng là ai?

Vì hương thơm ảnh hưởng tới tâm trạng con người nên khi sử dụng nó bạn nên cân nhắc. Nghệ thuật sử dụng nước hoa nhiều hay ít, xức lúc nào và tại đâu là rất quan trọng như chất lượng nước hoa vậy.Không có quy tắc khắc khe nào quy định là phải dùng lượng nhiều hay ít, bạn nên căn cứ vào nồng độ của nước hoa mà sử dụng. Sự khác biệt về nồng độ được thể hiện nhiều nhất ở các sản phẩm dành cho nam giới. Chẳng hạn như loại nước thơm dùng ngay sau khi cạo râu có nồng độ từ 2% đến 4% nước hoa nguyên chất, trong khi các nước thơm loại cologne thì có từ 3% đến 12%, lọai này bạn có thể xịt lên áo, quần hoặc lên tóc. Với nước hoa nồng độ đậm đặc, bạn có thể xức lên cổ tay, trên gáy hoặc mang tai hoặc khi chơi thể thao bạn có thể xịt nước hoa vào miếng bông nhỏ rồi nhét vào áo ngực. Giống như một chiếc áo mới, nước hoa làm cho bạn rực rỡ hơn.

Một hương nước hoa trước tiên là một lời hạnh phúc. Nó mời bạn thưởng thức một lọai hương thơm của đất trời. Tùy theo sở thích của bạn mà lựa chọn. Để tạo ra những mùi thơm ở trong nhà, chẳng hạn một hỗn hợp các đóa hoa khô sẽ tạo nên một mùi hương dịu dàng, phảng phất của hoa hồng hay hoa lài.v.v… Khi mùi thơm bay hết, bạn có thể tái tạo mùi thơm bằng cách vẩy nước hoa hồng, hoa nhài hay tinh dầu xả, hoặc xịt ít nước hoa lên những bông hoa này. Cứ như vậy trong nhà bạn lúc nào cũng ngát hương thơm dễ chịu, giúp bạn thấy sảng khoái lúc thức dậy, làm dịu đi sự căn thẳng mệt mỏi lúc chiều buông khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc. Một ví dụ khác, để ngăn tủ quần áo của bạn có hương thơm, bạn đặt lọ nướchoa đã hết vào đó hoặc xịt một ít nước hoa lên vách gỗ phía trong tủ. Cuối cùng, để gởi hương thơm của bạn tới bạn bè, bạn có thể xịt nước hoa lên giấy cho khô rồi viết thư thăm bạn hay người yêu. Hương thơm của bạn được củng cố trong ký ức của người thân.

Là sứ giả của tình yêu, nước hoa như sợi tơ mềm mại dệt thêu một cách nhẹ nhàng, vững chắc một tình bạn, một tình yêu, truyền một từ lực huyền ảo vào mỗi ý nghĩ, mỗi niềm thương nhớ.

Ngày nay phụ nữ chúng ta có nhiều ý tưởng phong phú về cách chọn lựa thời trang cũng như lựa chọn nước hoa. Thị hiếu nói chung của phụ nữ là tươi sáng, giản dị, duyên dáng, thanh lịch. Có hương thơm hấp dẫn sẽ làm bạn tự tin trong giao tiếp, khi làm việc tại công sở, lúc ở nhà, khi đi dạ hội hay chơi thể thao v.v…Do đó mỗi chúng ta nên dùng một, hai hoặc ba lọai nước hoa biểu hiện được đặc tính cá nhân của mình và dùng nó như một biểu tượng của cá nhân.
Đẹp đẽ và duyên dáng, phong cách của mỗi phụ nữ hiện ra kín đáo trong hương nước hoa của mình… 
suu tam
0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét