Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Mùa đông, chị em nên chọn nước hoa như thế nào để quyễn rũ?

13/11/2011

Vì sao bạn nên lựa chọn nước hoa mùa đông?

Hầu hết mọi người đều biết, mùa đông đến, thời tiết cũng trở nên lạnh giá hơn và bạn sẽ phải khoác trên mình nhiều loại quần áo ấm vì thế điều này ảnh hưởng sâu sắc đến ảnh hưởng của nước hoa trong việc thể hiện bản thân.
 
Ảnh minh họa
Khi mùa đông đến, thời tiết thay đổi, những bộ trang phục của bạn cũng thay đổi và đây là lúc bạn cũng nên thay đổi nước hoa yêu thích của bạn.
 
Nguyên nhân là do một mùi hương nước hoa nào đó có thể rất tuyệt vời khi bạn xịt chúng trong thời điểm tháng 3 hoặc tháng 5 nhưng nó lại trở nên lỗi thời và không hợp với khí hậu khi tháng 12 đến. Vì vậy, theo các mùa trong năm, bạn cũng nên phải thay đổi nước hoa để trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Mùa đông nên chọn nước hoa như thế nào?

1. Chọn một mùi hương yêu thích

Nước hoa thường có ba cấp độ mùi hương: hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Hương đầu thường nhẹ nhàng và không lưu lại trên da lâu. Hương giữa và cuối là những hương thơm giúp lưu lại mùi hương lâu hơn.
 
 
Ảnh minh họa
Mùa đông, bạn nên lựa chọn những loại nước hoa có hương cuối với một mùi thơm nồng ấm mãnh liệt như: mùi hương êm dịu của gỗ, hương nồng của vani, xạ hương, hổ phách, hoắc hương, sô-cô-la...
 
Mùa đông, bạn nên lựa chọn những loại nước hoa có hương cuối với một mùi thơm nồng ấm mãnh liệt như: mùi hương êm dịu của gỗ, hương nồng của vani, xạ hương, hổ phách, hoắc hương, sô-cô-la, đàn hương, hoa hồng, hoa huệ…

2. Chọn một loại nước hoa có mùi hương mạnh mẽ

Để mùi hương nước hoa lưu trên cơ thể lâu hơn trong mùa đông, bạn nên chọn một loại nước hoa có mùi hương mạnh mẽ, nồng nàn làm tăng quyến rũ cho người sử dụng hơn. 

Bởi vì khí hậu mùa đông với rất nhiều gió sẽ khiến mùi hương của bạn bị bay đi nhanh chóng. Do đó, nếu bạn muốn ngửi thấy mùi nước hoa của bạn, bạn sẽ phải sử dụng một loại nước hoa có một mùi hương mạnh hơn so với mùa hè.
 
 
Để mùi hương nước hoa lưu trên cơ thể lâu hơn trong mùa đông, bạn nên chọn một loại nước hoa có mùi hương mạnh mẽ, nồng nàn làm tăng quyến rũ cho người sử dụng hơn.
 

3. Chú ý tới những hương nước hoa cho lễ hội

Những lọ nước hoa với hương quế, caramel… có thể có hương quá nồng trong thời tiết nóng mùa hè nhưng chúng lại trở nên vô cùng hấp dẫn và đáng yêu nếu bạn sử dụng chúng trong mùa đông.

Những hương nước hoa này sẽ giúp bạn trở nên tinh tế và giúp cải thiện tâm trạng bạn khi tham gia những dịp lễ hội trong mùa đông.

Bonus những bí kíp khi chọn mua nước hoa

1. Luôn nên đầu tư mua nước hoa của những thương hiệu nước nổi tiếng nhất nếu bạn có điều kiện.

2. Để có thể tìm mua được một loại nước hoa thích hợp với bản thân, bạn nên đi mua nước hoa vào buổi sáng sớm vì thời điểm buổi sáng bạn có thể ngửi thấy hương vị tốt hơn buổi chiều. Tuy nhiên, nếu bạn bị cảm lạnh hoặc bạn đang mệt mỏi, bạn nên hoãn dự định đi mua nước hoa của bạn vào một ngày khác.
 
 
Những hương nước hoa nồng ấm sẽ giúp bạn trở nên tinh tế và giúp cải thiện tâm trạng bạn khi tham gia những dịp lễ hội trong mùa đông.
 
 
3. Hãy thử xịt nước hoa lên vùng da sạch sẽ, không có  thơm mỹ phẩm nào khác. Khi thử nghiệm xịt một loại nước hoa, bạn chỉ nên cố gắng thử ngửi nhiều nhất 3 loại nước hoa khác nhau bởi vì nếu ngửi nước hoa quá nhiều, mũi của bạn sẽ không thể nhận ra mùi hương và bị bão hòa ngay lập tức.

4. Không bao giờ được ngửi mùi nước hoa trên chai và nắp của lọ nước hoa bởi vì mùi hương bạn ngửi thấy ở đây không phải là mùi thực sự. Bạn cũng không nên thử nước hoa trên mảnh giấy nào đó mà phải thử trực tiếp xịt trên da của bạn.

5. Khi bạn xịt nước hoa lên làn da của bạn. Bạn chờ đợi khoảng 30 giây cho đến khi mùi hương bốc hơi lên. Sau đó, bạn sẽ có thể cảm nhận được mùi hương đầu của nước hoa.

Hương đầu của nước hoa rất dễ bay hơi nhanh chóng và không kéo dài. Các hương giữa và hương cuối có mùi rất sâu sắc và tồn tại rất lâu (từ 20 phút đến 2 giờ sau đó).

6. Nếu bạn đã quyết định chọn mua một lọ nước hoa, bạn nên lựa chọn mua chai nhỏ nhất vì nếu bạn muốn thay đổi nước hoa, bạn cũng có thể bỏ dùng loại này mà không quá phí phạm. Ngày hết hạn của nước hoa thường đến ba năm kể từ ngày sản xuất.
 
 
Ảnh minh họa
Nếu bạn đã quyết định chọn mua một lọ nước hoa, bạn nên lựa chọn mua chai nhỏ
 
7. Chọn nước hoa bạn cũng nên căn cứ theo mùa và lứa tuổi khác nhau, các dịp khác nhau để chọn những loại nước hoa thích hợp.

Những mùi nước hoa nhẹ nhàng tươi mới có thể rất thích hợp trong thời tiết mùa hè. Nhưng các loại nước hoa có mùi hương ngọt ngào và cay nồng có thể làm cho bạn hạnh phúc khi mùa đông đến.

Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét